Phần Mềm Gốc
No Result
View All Result
  • Login
  • Home
  • Phần Mềm
    • Đồ Họa
    • Lập Trình
    • Văn Phòng
  • Font Chữ Đẹp
    • Font Việt Hóa
    • Font Nước Ngoài
  • Thủ Thuật Office
    • All
    • Microsoft Excel
    • Microsoft Powerpoint
    • Microsoft Word
    Cách chèn hình chìm trong PowerPoint 2010 cực đơn giản và nhanh chóng

    Cách chèn hình chìm trong PowerPoint 2010 cực đơn giản và nhanh chóng

    Cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 gây được ấn tượng khi thuyết trình

    Cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 gây được ấn tượng khi thuyết trình

    Cách tạo 2 hiệu ứng trong PowerPoint 2010 chạy cùng lúc hoặc theo trình tự định sẵn

    Cách tạo 2 hiệu ứng trong PowerPoint 2010 chạy cùng lúc hoặc theo trình tự định sẵn

    Cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint hấp dẫn mọi ánh nhìn, động lại bao xúc cảm

    Cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint hấp dẫn mọi ánh nhìn, động lại bao xúc cảm

    Hướng dẫn chỉnh sửa Layout trong PowerPoint đơn giản

    Hướng dẫn chỉnh sửa Layout trong PowerPoint đơn giản

    Cách làm vòng quay may mắn trong PowerPoint mà bạn nên biết

    Cách làm vòng quay may mắn trong PowerPoint mà bạn nên biết

    Hướng dẫn tạo kiểu chữ trong PowerPoint cho người mới bắt đầu

    Hướng dẫn tạo kiểu chữ trong PowerPoint cho người mới bắt đầu

    Cách copy slide trong PowerPoint 2010 chỉ qua vài thao tác đơn giản

    Cách copy slide trong PowerPoint 2010 chỉ qua vài thao tác đơn giản

    Liệu bạn đã biết hết cách sắp xếp thứ tự xuất hiện trong PowerPoint chưa?

    Liệu bạn đã biết hết cách sắp xếp thứ tự xuất hiện trong PowerPoint chưa?

    • Microsoft Excel
    • Microsoft Word
    • Microsoft Powerpoint
  • Workspace
    • All
    • Google Docs
    • Google Sheets
    • Google Slide
    • Goole Form
    Google Forms là gì? Lý do bạn không nên bỏ qua công cụ này trong tất cả mọi công việc

    Google Forms là gì? Lý do bạn không nên bỏ qua công cụ này trong tất cả mọi công việc

    Những gì bạn cần biết về kích thước cover Google Form

    Những gì bạn cần biết về kích thước cover Google Form

    Những thao tác tạo khảo sát với Google Forms từ cơ bản đến nâng cao

    Những thao tác tạo khảo sát với Google Forms từ cơ bản đến nâng cao

    Google Slides là gì? Giới thiệu khái quát ứng dụng tạo bản trình chiếu đa nền tảng

    Google Slides là gì? Giới thiệu khái quát ứng dụng tạo bản trình chiếu đa nền tảng

    Cách vẽ trendline trong Google Sheets để dễ dàng nhìn ra xu hướng của một biểu đồ

    Cách vẽ trendline trong Google Sheets để dễ dàng nhìn ra xu hướng của một biểu đồ

    Google Sheets là gì? Giới thiệu khái quát về đối thủ đấu đầu trực diện của Excel

    Google Sheets là gì? Giới thiệu khái quát về đối thủ đấu đầu trực diện của Excel

    Cách sử dụng Google Sheets đọc 3 phút nắm bắt được ngay

    Cách sử dụng Google Sheets đọc 3 phút nắm bắt được ngay

    Cách định dạng số trong Google Sheets để đảm bảo dữ liệu tính toán của bạn không bị sai

    Cách định dạng số trong Google Sheets để đảm bảo dữ liệu tính toán của bạn không bị sai

    Google Docs là gì? Giới thiệu khái quát ứng dụng soạn thảo văn bản đa nền tảng

    Google Docs là gì? Giới thiệu khái quát ứng dụng soạn thảo văn bản đa nền tảng

    • Google Docs
    • Google Sheets
    • Google Slide
    • Goole Form
  • PDF
    • Quản lý PDF
    • Chuyển đổi file PDF
  • Quảng Cáo
PRICING
SUBSCRIBE
  • Home
  • Phần Mềm
    • Đồ Họa
    • Lập Trình
    • Văn Phòng
  • Font Chữ Đẹp
    • Font Việt Hóa
    • Font Nước Ngoài
  • Thủ Thuật Office
    • All
    • Microsoft Excel
    • Microsoft Powerpoint
    • Microsoft Word
    Cách chèn hình chìm trong PowerPoint 2010 cực đơn giản và nhanh chóng

    Cách chèn hình chìm trong PowerPoint 2010 cực đơn giản và nhanh chóng

    Cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 gây được ấn tượng khi thuyết trình

    Cách làm chữ chạy liên tục trong PowerPoint 2010 gây được ấn tượng khi thuyết trình

    Cách tạo 2 hiệu ứng trong PowerPoint 2010 chạy cùng lúc hoặc theo trình tự định sẵn

    Cách tạo 2 hiệu ứng trong PowerPoint 2010 chạy cùng lúc hoặc theo trình tự định sẵn

    Cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint hấp dẫn mọi ánh nhìn, động lại bao xúc cảm

    Cách làm sơ đồ tư duy trên PowerPoint hấp dẫn mọi ánh nhìn, động lại bao xúc cảm

    Hướng dẫn chỉnh sửa Layout trong PowerPoint đơn giản

    Hướng dẫn chỉnh sửa Layout trong PowerPoint đơn giản

    Cách làm vòng quay may mắn trong PowerPoint mà bạn nên biết

    Cách làm vòng quay may mắn trong PowerPoint mà bạn nên biết

    Hướng dẫn tạo kiểu chữ trong PowerPoint cho người mới bắt đầu

    Hướng dẫn tạo kiểu chữ trong PowerPoint cho người mới bắt đầu

    Cách copy slide trong PowerPoint 2010 chỉ qua vài thao tác đơn giản

    Cách copy slide trong PowerPoint 2010 chỉ qua vài thao tác đơn giản

    Liệu bạn đã biết hết cách sắp xếp thứ tự xuất hiện trong PowerPoint chưa?

    Liệu bạn đã biết hết cách sắp xếp thứ tự xuất hiện trong PowerPoint chưa?

    • Microsoft Excel
    • Microsoft Word
    • Microsoft Powerpoint
  • Workspace
    • All
    • Google Docs
    • Google Sheets
    • Google Slide
    • Goole Form
    Google Forms là gì? Lý do bạn không nên bỏ qua công cụ này trong tất cả mọi công việc

    Google Forms là gì? Lý do bạn không nên bỏ qua công cụ này trong tất cả mọi công việc

    Những gì bạn cần biết về kích thước cover Google Form

    Những gì bạn cần biết về kích thước cover Google Form

    Những thao tác tạo khảo sát với Google Forms từ cơ bản đến nâng cao

    Những thao tác tạo khảo sát với Google Forms từ cơ bản đến nâng cao

    Google Slides là gì? Giới thiệu khái quát ứng dụng tạo bản trình chiếu đa nền tảng

    Google Slides là gì? Giới thiệu khái quát ứng dụng tạo bản trình chiếu đa nền tảng

    Cách vẽ trendline trong Google Sheets để dễ dàng nhìn ra xu hướng của một biểu đồ

    Cách vẽ trendline trong Google Sheets để dễ dàng nhìn ra xu hướng của một biểu đồ

    Google Sheets là gì? Giới thiệu khái quát về đối thủ đấu đầu trực diện của Excel

    Google Sheets là gì? Giới thiệu khái quát về đối thủ đấu đầu trực diện của Excel

    Cách sử dụng Google Sheets đọc 3 phút nắm bắt được ngay

    Cách sử dụng Google Sheets đọc 3 phút nắm bắt được ngay

    Cách định dạng số trong Google Sheets để đảm bảo dữ liệu tính toán của bạn không bị sai

    Cách định dạng số trong Google Sheets để đảm bảo dữ liệu tính toán của bạn không bị sai

    Google Docs là gì? Giới thiệu khái quát ứng dụng soạn thảo văn bản đa nền tảng

    Google Docs là gì? Giới thiệu khái quát ứng dụng soạn thảo văn bản đa nền tảng

    • Google Docs
    • Google Sheets
    • Google Slide
    • Goole Form
  • PDF
    • Quản lý PDF
    • Chuyển đổi file PDF
  • Quảng Cáo
No Result
View All Result
Phần Mềm Gốc
No Result
View All Result
Home Thủ Thuật Office Microsoft Word

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010

Phần Mềm Gốc by Phần Mềm Gốc
4 Tháng Mười Hai, 2022
Reading Time: 11 mins read
0
Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010

Tính năng trộn thư trong Word 2010 là tính năng rất hay và hữu ích. Thử tưởng tượng, nếu bạn là giáo viên, bạn cần gửi thư mời họp phụ huynh hoặc sổ liên lạc cho các phụ huynh, nếu gõ thủ công thì bạn phải mất bao nhiêu thời gian mới hoàn thành? Mail Merge sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Trong bài viết này, Phanmemgoc.vn sẽ giới thiệu cho bạn cách trộn thư trong Word 2010. Bắt đầu thôi nào!

Trộn thư trong Word 2010

Trộn thư trong Word (Mail Merge) là gì?

Trộn thư (Mail Merge) là một tính năng nâng cao trong Microsoft Word, giúp bạn xử lý việc chèn các danh sách, tệp tin,… vào một số văn băn bản cố định như thư mời, thông báo, phiếu điểm, bảng lương hàng tháng…

Đây là một tính năng thực sự hữu ích giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Cách trộn thư trong Word 2010

Để hoàn thành được quy trình trộn thư, bạn cần có 2 file tài liệu:

  • Văn bản gốc: Nội dung văn bản đã được soạn thảo sẵn và đang bỏ trống các nội dung cần điền. Ví dụ: Thư mời, giấy báo trúng tuyển bỏ trống tên người nhận, người/đơn vị nhận, địa chỉ, số điện thoại…
  • Dữ liệu gốc: Thông tin dữ liệu của mỗi cá nhân, đơn vị để điền vào chỗ đang bỏ trống ở văn bản đã được soạn sẵn.

1. Cách trộn thư trong Word 2010 bằng cách tạo mới danh sách chèn

Bước 1: Bạn vào tab Mailings trên thanh công cụ >> Chọn Start Mail Merge >> Chọn Step by Step Mail Merge Wizard.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 1

Bước 2: Cửa sổ Mail Merge hiện ra.

  • Đầu tiên, ở mục Select document type chọn Letter >> Chọn Next: Starting document ở mục Step 1 of 6.
  • Tiếp theo, Chọn Use the current document trong mục Select starting document >> Chọn Next: Select recipients ở mục Step 2 of 6.
  • Chọn Type a new list trong mục Select recipients >> Chọn Next: Write your letter trong Step 3 of 6.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 2

Bước 3: Cửa sổ New Address List xuất hiện >> Chọn Customize Columns.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 3

Bước 4: Trong hộp thoại Customize Address List, bạn có thể tuỳ chỉnh dữ liệu như:

  • Add: Thêm trường.
  • Delete: Xoá các trường có sẵn.
  • Rename: Đổi tên trường có sẵn.

Sau khi hoàn tất, bạn nhấn chọn OK.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 4

Bước 5: Điền thông tin cơ bản của các trường.

Ví dụ:

  • New Entry: Thêm dòng mới.
  • Delete Entry: Xoá dòng.
  • Find: Tìm kiếm.

Sau khi hoàn tất chọn OK.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 5

Bước 6: Cửa sổ Save Address List xuất hiện >> Đặt tên cho tập tin này rồi chọn Save.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 6

Bước 7: Tại khung Mail Merge Recipients, bạn có thể sửa đổi qua các chức năng như:

  • Sort: Sắp xếp lại dữ liệu theo trường nào đó.
  • Filter: Lọc ra những danh sách cần thiết trong danh sách dài.
  • Find duplicates: Tìm và xoá các dữ liệu giống nhau.
  • Validate address: Xác nhận địa chỉ.

Sau đó chọn OK.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 5

Bước 8: Quay lại cửa sổ Mail Merge.

Chọn Use an existing list trong Select recipients >> Chọn Next: Write your letter ở mục Step 3 of 6 >> Chọn More items.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 8

Bước 9:

  • Hộp thoại Insert Merge Field xuất hiện >> Chọn Database Fields.
  • Sau đó chọn vào trường đã thiết kế >> Chọn Insert tại các vị trí >> Chọn Next: Preview your letter.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 9

Bước 10: Sau khi đã chèn xong các trường >> Chọn Next: Complete the merge.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 10

Bước 11:

  • Trên thanh công cụ, chọn tab Mailings.
  • Tại mục Finish & Merge >> Chọn Edit Individual Documents.
  • Cửa sổ Merge to New Document hiện ra >> Chọn All >> Chọn OK.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 11

2. Cách trộn thư trong Word 2010 bằng cách sử dụng file Excel

Bước 1:

  • Bạn thực hiện tương tự các bước 1 và 2 như cách trộn thư trong Word 2010 bằng cách tạo mới danh sách chèn ở trên.
  • Nhưng ở mục Step 3 of 6 >> Chọn Use an existing list >> Chọn Browser.
  • Chọn file Excel có dữ liệu bạn cần >> Chọn Open.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 12

Bước 2: Chọn sheet chứa dữ liệu trong file Excel >> Chọn OK.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 13

Bước 3: Thực hiện lại từ bước 7 đến bước 11 như cách trộn thư trong Word 2010 bằng cách tạo mới danh sách chèn ở trên.

Lưu ý: Khi trộn thư với file Excel, danh sách trong file cần được tạo từ dòng đầu tiên. Không được có các ô trông ở bên trên và bên dưới nếu không bạn sẽ tạo ra các biểu mấu trống. Để tránh trường hợp đó, bạn nên bỏ chọn các trường trống xuất hiện trong cửa sổ Mail Merge Recipients.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 14

Cách trộn nhiều thư trong Word 2010

Để trộn nhiều thư trong một trang giấy trong Word 2010, ta thực hiện như các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị bảng dữ liệu và phần nội dung file Word cần trộn.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 15

Bước 2: Để thực hiện nhân nhiều nội dung cùng lúc, bạn copy phần nội dung ở file Word >> vào thẻ Mailings >> Start Mail Merge >> Chọn Labels >> Chọn New Label.

Cửa sổ Label Detail xuất hiện, bạn thiết lập các thông số theo mong muốn và chọn OK.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 16

Tiếp đến, bạn dán phần nội dung đã copy ban đầu vào ô nhãn đầu tiên >> Chọn Update Labels trong thẻ Mailings để nhân lên nhiều nhãn khác có cùng nội dung trên cùng một trang giấy.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 17Bước 3: Cũng trong thẻ Mailings, chọn Select Recipients >> Chọn Use Existing List >> Chọn file Excel chứa bảng dữ liệu cần chèn.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 18

Bước 4: Tại vị trí cần điền thông tin trên nhãn đầu tiên của file Word, bạn chọn Insert Merge Field và chọn nội dung tương ứng.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 19

Thực hiện tương tự cho các thông tin bên dưới. Sau khi chọn xong cho nhãn đầu tiên, nhấn chọn Update Labels để nhập thông tin cho các nhãn tiếp theo.

Bước 5: Để kiểm tra kết quả, chọn Preview Results. Nếu thực hiện đúng theo các bước như trên, bạn sẽ thấy ở mỗi mục của từng nhãn sẽ hiển thị các thông tin tương ứng với bảng dữ liệu mà không bị trùng.

Tiết kiệm thời gian với cách trộn thư trong Word 2010 20

Trên đây là các bước trộn thư trong Word 2010 mà Phanmemgoc.vn muốn giới thiệu cho các bạn. Hãy Like & Share bài viết nếu bạn thấy nó có ích và đừng quên thường xuyên truy cập ThuthuatOfice để biết thêm nhiều thủ thuật hay nhé.

ShareTweetPin
Phần Mềm Gốc

Phần Mềm Gốc

Phần Mềm Gốc Là Website uy tín chuyên chia sẻ miễn phí các phần mềm máy tính, game offline, office, windows, android và những thủ thuật máy tính.

Related Posts

Xóa bảng trong Word bằng 3 cách nhanh không tưởng
Microsoft Word

Xóa bảng trong Word bằng 3 cách nhanh không tưởng

4 Tháng Mười Hai, 2022
Cách xoay ngang 1 trang giấy trong Word 2010 và các phiên bản khác
Microsoft Word

Cách xoay ngang 1 trang giấy trong Word 2010 và các phiên bản khác

4 Tháng Mười Hai, 2022
6 Cách tạo bảng trong Word đơn giản và nhanh chóng không phải ai cũng biết
Microsoft Word

6 Cách tạo bảng trong Word đơn giản và nhanh chóng không phải ai cũng biết

4 Tháng Mười Hai, 2022
Cách hiện thước trong Word và các ứng dụng của thước ai cũng nên biết
Microsoft Word

Cách hiện thước trong Word và các ứng dụng của thước ai cũng nên biết

4 Tháng Mười Hai, 2022
Cách bỏ gạch đỏ trong Word trên mọi thiết bị với mọi phiên bản
Microsoft Word

Cách bỏ gạch đỏ trong Word trên mọi thiết bị với mọi phiên bản

4 Tháng Mười Hai, 2022
Cách sắp xếp tên theo ABC trong Word 2010 bạn cần biết
Microsoft Word

Cách sắp xếp tên theo ABC trong Word 2010 bạn cần biết

4 Tháng Mười Hai, 2022
Next Post
Xóa bay màu gạch chân xanh đỏ trong Word với 2 cách nhanh nhất

Xóa bay màu gạch chân xanh đỏ trong Word với 2 cách nhanh nhất

Cách ngắt trang trong Word 2016, 2010 hoặc 2007 cực nhanh và đơn giản

Cách ngắt trang trong Word 2016, 2010 hoặc 2007 cực nhanh và đơn giản

Bài Viết Nhiều Người Xem

4 cách xoay chữ trong Word làm cho tài liệu của bạn trông bắt mắt hơn

4 cách xoay chữ trong Word làm cho tài liệu của bạn trông bắt mắt hơn

4 Tháng Mười Hai, 2022
Font việt hóa Elyaris – Font với nhiều glyph cực xịn

Font việt hóa Elyaris – Font với nhiều glyph cực xịn

9 Tháng Mười Hai, 2022
Cách tạo dòng kẻ chấm trong bảng Word 2010, 2016 hay 2003 chỉ với các thao tác đơn giản

Cách tạo dòng kẻ chấm trong bảng Word 2010, 2016 hay 2003 chỉ với các thao tác đơn giản

4 Tháng Mười Hai, 2022

Bài Viết Phổ Biến

  • Download-photoshop-2020-9

    Download Adobe Photoshop 2020 – Hướng Dẫn Cài Đặt

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Download Adobe Photoshop 2023 Full + Hướng dẫn cài đặt

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Download Phần Mềm Adobe Photoshop CC 2022 Full

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Download Adobe Photoshop CC 2021 + Hướng dẫn cài đặt

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Download Adobe Illustrator 2023 Full + Hướng dẫn cài đặt

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

Website Hữu Ích

Vietads Online | Dịch vụ Digital Marketing Online: https://vietadsonline.com/

Thiết kế web Giá rẻ: https://vietadsonline.com/thiet-ke-website/

Anh em tham khảo nhá: Máy Tính Hoàng Hà – Máy Tính Workstation Đồ Họa Chuyên Nghiệp.

Màn hình máy tính hoanghapc Giá Rẻ, Uy Tín.

Phần Mềm Gốc

Phần Mềm Gốc Là Website uy tín chuyên chia sẻ miễn phí các phần mềm máy tính, game offline, office, windows, android và những thủ thuật máy tính.

Bài viết mới

  • Hướng dẫn tải Facebook Reels chất lượng cao đơn giản nhất
  • Tải video Instagram với 3 công cụ tải video trực tuyến hàng đầu
  • Top Các Nhà Cung Cấp Phần Mềm Game Casino

Anh em tham khảo thêm

Anh em tham khảo thêm: TF88 
Link nữa nè: Nhà cái uy tín nhất Việt Nam

Fanpage Facebook

© 2020 – Mọi thông tin trên trang thuộc bản quyền thuộc về phanmemgoc.vn.

No Result
View All Result
  • Home
  • Phần Mềm
    • Đồ Họa
    • Lập Trình
    • Văn Phòng
  • Font Chữ Đẹp
    • Font Việt Hóa
    • Font Nước Ngoài
  • Thủ Thuật Office
    • Microsoft Excel
    • Microsoft Word
    • Microsoft Powerpoint
  • Workspace
    • Google Docs
    • Google Sheets
    • Google Slide
    • Goole Form
  • PDF
    • Quản lý PDF
    • Chuyển đổi file PDF
  • Quảng Cáo

© 2020 – Mọi thông tin trên trang thuộc bản quyền thuộc về phanmemgoc.vn.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?